วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

4.1 รูปแบบชองไฟล์ภาพสำหรับเว็บไซต์

การนำรูปภาพมาใช้ในหน้าเว็บเพจให้เกิดความสวยงามและดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้งานในหน้าเว็บเพจอาจมีรูปวาดที่มีลักษณะ แตกต่างกันออกไปเช่นภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหวภาพที่ผ่านการปรับแต่งเรียบร้อยแล้วและภาพโปร่งใสดังนั้นการเลือกใช้รูปภาพควรเลือกใช้อย่างเหมาะสมและตามความจำเป็นเพราะไฟล์ภาพรูปที่ใช้ในหน้าเว็บเพจอาจมีขนาดใหญ่ทำให้ผู้ใช้งานเขถึงรูปภาพนั้นๆได้ยากใช้เวลานานในการโหลดหน้าเว็บเพจและเกิดความไม่พอใจเมื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์
        รูปแบบของไฟล์ภาพที่ใช้ในเว็บเพจมีดังต่อไปนี้
     
   4.1.1ไฟล์สกุลGIF 
                 ไฟล์สกุลGIFเป็นรูปแบบไฟล์ที่มีขนาดเล็กและมีคุณภาพต่ำเนื่องจากมีจำนวนสี น้อยสามารถเคลื่อนไหวและทำให้พื้นหลังเป็นตรงใส่ได้เปิดได้ทุกเว็บเบาเซอร์
      4.1.2ไฟล์สกุลPNG
                ไฟล์สกุลPNGเป็นรูปแบบไฟล์ภาพที่นิยมนำมาใช้ในการปรับแต่งภาพและนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างเว็บไซต์ต่างๆเพราะมีขนาดไม่ใหญ่เกินไปและสามารถนำไปเป็นพื้นหลังภาพโปร่งใสได้
      
4.1.3ไฟล์สกุลJPEG
               ไฟล์สกุลJPEGจีเป็นรูปแบบของไฟล์ภาพที่มีความละเอียดหรือคุณภาพสูงสามารถเรียกดูได้ทุกเว็บบราวเซอร์แต่ถ้าสกุลไฟล์เจพีอีกทีเป็นไฟล์ที่มีขนาดใหญ่และไม่สามารถทำพื้นหลังเป็นโปรไซมอนกับการนำเสนองานด้วยภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทที่4 การตกแต่งภาพสำหรับเว็บไซต์

นื้อหาสาระ     ก่อนการออกแบบเว็บไซต์จำเป็นต้องเตรียมเนื้อหาสำหรับการนำเสนอให้ได้เนื้อหาที่มีประสิทธิภาพพร้อมกับมีรูปภาพที่เหมาะสมกับเนื้อ...